NẾU THIẾU NGỦ THÌ CON BẠN SẼ RA SAO ????

NẾU THIẾU NGỦ THÌ CON BẠN SẼ RA SAO ????

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang ngủ

1. LÀM SAO ĐỂ BIẾT CON MẤT NGỦ??

Tính tình cáu kỉnh, điểm thấp, dễ nổi giận và hiếu động một cách bất thường có thể là các dấu hiệu cho thấy rằng con của bạn đang không được ngủ đủ giấc. Tuy nhiên, có nhiều đứa trẻ rất khó nhận biết sự thay đổi trong cách cư xử của chúng. Nếu con của bạn đột nhiên khó thức dậy vào buổi sáng, ngủ bất cứ khi nào có cơ hội hoặc buồn ngủ vào buổi trưa thì có thể nó đang cần được ngủ thêm. Đặc biệt, một số đứa trẻ có thể ngủ ngay trên xe, khi ngồi trước màn hình ti-vi hoặc thậm chí chúng không thể chờ cho đến khi tìm được một nơi thích hợp để ngủ. Tất cả đều là những dấu hiệu quan trọng mà bạn cần để ý khi thấy con mình mắc phải.

2. LÀM THẾ NÀO ĐỂ CON ĐI NGỦ SỚM?

Nếu con bạn không có một thói quen tốt trước khi đi ngủ, bạn nên thiết lập cho nó. Ban đầu, bạn nên lựa chọn thời điểm gần với lúc bạn đi ngủ, hãy cho trẻ tắm, kể chuyện hoặc có một thời gian tĩnh lặng cùng với bạn… Những điều này sẽ trở thành những dấu hiệu giúp trẻ biết được rằng một ngày đã kết thúc và giờ là lúc đi ngủ. Khi bạn đã tạo được thói quen cho con thì mỗi ngày, hãy thay đổi giờ sớm hơn một ít phút mỗi tối cho đến khi con của bạn đi ngủ đúng giờ bạn mong muốn và thức dậy dễ dàng vào buổi sáng.

Trẻ vị thành niên có thể khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc này hơn. Ở độ tuổi này, cuộc sống của một đứa trẻ sẽ phức tạp hơn với nhiều nhu cầu phải tận dụng thời gian: bài tập về nhà, bạn bè, hoạt động ngoài giờ, thậm chí là các công việc bán thời gian. Chúng còn muốn có thời gian riêng tư và giờ đi ngủ chính là lúc mà chúng có thể cảm thấy riêng tư nhất. Hơn nữa, một số nhà nghiên cứu về giấc ngủ cho rằng thời gian đi ngủ của trẻ vị thành niên trở nên trễ hơn, một phần nguyên nhân là do sự thay đổi trong sinh lý.

Trong khi bạn không thể thay đổi những biến đổi sinh lí của trẻ, bạn có thể giúp chúng có được giấc ngủ ngon hơn bằng cách đề nghị con đọc một quyển sách trước khi đi ngủ thay vì lướt web hay xem TV. Đồng thời hãy đánh thức con bạn vào cùng một thời điểm vào buổi sáng, kể cả thứ 7 và chủ nhật để nó có thể buồn ngủ vào buổi tối. Đặc biệt, hãy chắc chắn rằng vào ban đêm, con bạn không uống cà phê hay các loại nước uống gây nghiện.

Theo Barbara Coloroso – một chuyên gia nghiên cứu về hành vi ứng xử thì KHÔNG BAO GIỜ có sự lựa chọn về thời gian đi ngủ, điều quan trọng là có một giấc ngủ hợp lí mà thôi. Hãy nhớ rằng con cái của bạn không thể học tập hiệu quả nếu chúng mệt mỏi và không ngủ đủ giấc.

Link website tham khảo về dịch vụ sinh trắc vân tay: http://phantichvantay.vn/