sinh trắc vân tay

Tại sao chi phí làm sinh trắc  dấu vân tay của các công ty lại khác nhau nhiều vậy?

Có công ty làm sinh trắc dấu vân tay với giá 1.5 triệu, có công ty giá 3.1 triệu? Sao lại chênh lệch nhau tiền triệu như vậy? Đó là băn khoăn của rất nhiều mẹ đối với dịch vụ sinh trắc dấu vân tay này.

Lựa chọn dịch vụ tốt, giá cả phải chăng là nhu cầu chính đáng của mọi khách hàng. Vì vậy, so sánh về giá và chất lượng của các công ty khác nhau là điều mà tất cả các bậc phụ huynh nên làm trước khi đăng kí làm sinh trắc dấu vân tay cho con. Nhưng tại sao trên thị trường lại có nhiều mức chi phí và chênh lệch nhau cả triệu đồng??? Mình sẽ phân tích rõ những nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch lớn như vậy và từ đó các bố mẹ đang quan tâm có thể tự đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Dịch vụ sinh trắc dấu vân tay bao gồm 3 yếu tố cấu thành:

1.Công nghệ phân tích, bài phân tích vân tay.
2.Người tư vấn.
3. Dịch vụ đồng hành, hỗ trợ sau tư vấn.

Bài phân tích vân tay của các đơn vị đều dựa trên cơ sở khoa học như nhau và đơn giản là những phần mềm. Nên không có sự khác nhau nhiều về nội dung. Dày hay mỏng, nhiêu trang hay ít trang là do chất liệu giấy và cách trình bày của mỗi công ty là khác nhau. Cũng giống như khi chúng ta đền bệnh viện chụp X quang hoặc siêu âm. Các bệnh viện đều có các thiết bị đó, và đều cho hình ảnh phim chụp như nhau nhưng để bắt được bệnh và chữa được hay không lại phụ thuộc rất nhiều vào bác sĩ. Vì vậy, trong lĩnh vực sinh trắc dấu vân tay thì người tư vấn quan trong hơn bài phân tích rất nhiều.

Bài phân tích vân tay bao gồm 10 phần từ tính cách, phương pháp học tập, điểm mạnh, yếu, định hướng nghề nghiệp… Tuy nhiên, các phần này riêng rẽ nhau và đôi khi có sự mâu thuẫn. Ví dụ như: Phần tính cách thể hiện ra là trẻ thích giao tiếp, nói chuyện, khéo ăn nói nhưng trong phần năng khiếu thì lại thể hiện ngược lại là ngôn ngữ, tự tin kém vượt trội; Hay trong phần tính cách là nhận thức tốt, nhanh nhẹn nhưng các phần khác lại đưa ra là trẻ không phù hợp với làm lớp trưởng, cán bộ lớp (liên quan đến khả năng lãnh đạo, quản lý) và còn rất nhiều sự mâu thuẫn nữa… THẬT KHÓ HIỂU! THẾ LÀ THẾ NÀO???

báo cáo sinh trắc dấu vân tay
                  Báo cáo phân tích sinh trắc vân tay

Mình đã nghe rất nhiều phụ huynh sau khi đăng kí làm phân tích vân tay cho con chỉ vì giá rẻ hơn chỉa sẻ lại là cảm thấy thất vọng vì chung chung, khó hiểu và chẳng có ích gì. Thường thì nguyên nhân là họ chỉ được nghe tư vấn qua trong khoảng 15 -20 phút hoặc được tư vấn chung trong cả một lớp (tức là có người thuyết trình hướng dẫn phụ huynh tự đọc và hiểu bài phân tích của con mình) hoặc là người tư vấn không đủ chuyên môn để lý giải những thắc mắc của họ. Phải cần người tư vấn riêng cho từng nhà để giúp phụ huynh hiểu rõ các chỉ số, kết hợp các chỉ số lại với nhau để hiểu tổng quan cũng như hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến sự mâu thuẫn giữa kết quả của bài phân tích so với biểu hiện hiện tại của trẻ. Từ đó, đưa ra khuyến nghị, giải pháp phù hợp với từng trẻ và với từng gia đình. Và để đưa ra những giải pháp đó thì chỉ học một khóa đào tạo về sinh trắc dấu vân tay của công ty, đọc hiểu các chỉ số trong bài phân tích thì chắc chắn không đủ mà cần người tư vấn có hiểu biết về tâm lý trẻ, giáo dục sớm. Thực sự là không dễ dàng để học được những kiến thức đó. Những chuyên viên tư vấn như mình phải dành rất nhiều thời gian đọc và nghiên cứu sách, tham gia các hội thảo cả cả miễn phí và đóng phí, gặp gỡ học hỏi những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục. Vậy những công ty làm giá rẻ có sẵn sàng đầu tư để liên tục nâng cao chất lượng tư vấn không? Và với giá rẻ thì liệu họ có đủ ngân sách cho những hoạt động đó?

Tuy nhiên, tư vấn xong một buổi chưa đủ. Bởi vì có giải pháp rồi nhưng thực hiện giải pháp để ra được kết quả thì là chuyện khó khăn hơn rất nhiều. Ai chẳng biết muốn khỏe thì phải tập thể dục, ăn uống và sinh hoạt khoa học nhưng rất nhiều người không thực hiện được. Ai chẳng biết mắng, chỉ trích hay áp đặt con là không đúngn nhưng rất nhiều bố mẹ vẫn làm đấy thôi. Tai sao chúng ta lại không thực hiện được? Bởi vì những giải pháp đó buộc chúng ta phải thay đổi thói quen trước đây của mình. Và thay đổi thói quen thì rất khó nên cần có lộ trình từng bước, cần có người hỗ trợ, theo sát, cần có sự chỉnh sửa kịp thời để phù hợp. Do đó, ngoài ngườ tư vấn đáng tin cậy và có chuyên môn vững phải cần thêm hỗ trợ và đồng hành sau tư vấn. Chính dịch vụ sau tư vấn mới chứng minh được với khách hàng là công ty làm việc tận tâm, có đường dài và thực sự nghiêm túc chứ không chỉ đơn giản là lợi nhuận. Để thực hiện được điều này thì cần phải đầu tư chi phí về nhân sự, chi phí lưu trữ thông tin khách hàng, chi phí các dịch vụ liên quan đến Google. Vậy những công ty làm giá rẻ có sẵn sàng đầu tư để duy trì việc chăm sóc, tư vấn miễn phí về sau cho khách hàng không? Và với giá rẻ thì liệu có đủ ngân sách cho những hoạt động đó không?

Từ những phân tích ở trên thì tóm lại việc lựa chọn công ty nào tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình:

1. Nếu như bố mẹ chỉ cần biết con mình như thế nào thôi thì nên lựa chọn công ty giá rẻ để làm. Chỉ cần tư vấn khoảng 10 phút là xong. Hiện nay, mình thấy có công ty quảng cáo đang khuyến mãi còn có 750K thôi.

2. Nếu phụ huynh muốn được hiểu rõ con mình, được tư vấn giải pháp phù hợp và có người đồng hành, có người theo sát, hỗ trợ mỗi lúc cần thiết thì nên tính toán kĩ lưỡng vì “Tiền nào của nấy”.

Nguồn: Chuyên viên tư vấn Nguyễn Trọng Bắcsinh trắc dấu vân tay chuyên nghiệp Youscan.

>