Sinh trắc vân tay – Trí tuệ vận động

Sinh trc vân tay – Thuyết đa thông minh gm mt nhóm gm 8 loi hình thông minh: Trí tu giao tiếp xã hi, trí tu ngôn t, trí tu âm nhc, trí tu vn đng, trí tu t nhiên, trí tu logic, trí tu hình nh,  trí tu ni tâm.

Năm 1983 một nhà nghiên cứu cũng là giáo sư tại Đại học Harvard tên Howard Gardner đề xuất một cái nhìn mới về trí thông minh đã được chấp nhận rộng rãi kể từ khi xuất bản, hiện đang được đưa vào chương trình trường học trên cả nước. Trong cuốn sách “Frames of Mind”, ông Gardner đưa ra “Lý thuyết đa trí tuệ”, một lý thuyết thách thức định nghĩa theo truyền thống của trí thông minh (IQ) được giới hạn bởi khả năng toán học và ngôn ngữ (bằng lời nói và tính toán trí tuệ). Gardner đưa ra giả thuyết rằng thay vì chỉ có hai trí tuệ thì chính xác hơn là một nhóm tám trí tuệ trong trí thông minh của con người.

Sinh trắc vân tay trí tuệ vận động

                                   Trí tuệ vận động

Định nghĩa trí tuệ vận động:

– Cốt lõi của trí thông minh vận động cơ thể là khả năng điều khiển một cách thuần thục các chuyển động cơ thể của con người (đó là trí tuệ của các vận động viên, vũ công, diễn viên kịch câm và diễn viên đóng phim) và năng lực sử dụng đôi tay để điều khiển các vật một cách khéo léo (đó là trí thông minh của các nhà điêu khắc, thợ mộc, thợ hàn, thợ may).

– Sở hữu trí tuệ này có cảm nhận tốt về sự cân bằng và phối hợp tốt giữa mắt và bàn tay. Có khả năng tính toán được thời gian và phản xạ tốt.

– Họ thường có hứng thú với các hoạt động như đi bộ, thể dục, thể thao, khiêu vũ, cắm trại, bơi lội.

– Trong học tập và làm việc họ muốn cơ thể được vận động thay vì chỉ đọc và nghe hướng dẫn hay ngồi nghiên cứu một chỗ quá lâu.

– Người có trí tuệ này vượt trội sẽ có khả năng tự thúc đẩy bản thân khá cao. Họ có thể bắt đầu một ngày làm việc đầy năng lượng và tự tin. Siêng năng, chăm chỉ hoạt động không ngừng nghỉ.

Khuyến nghị bổ ích:

– Người có khả năng vận động cao không nên ngồi một chỗ khi cần hấp thu bài học. Đi tới lui, xoay viết, nhún nhẩy… là những động tác giúp cho người học bằng vận động hấp thu bài học tốt hơn

– Nên mang theo những đồ chơi cầm tay, vật dụng nhằm hỗ trợ cho trạng thái và nhu cầu vận động của cơ thể trong lúc cần tập trung nhất như trong các giờ học, giờ họp, trong trạng thái suy tư, ví dụ: khối rubik, bút, con lăn tay (hỗ trợ vận động cơ tay)…

– Hành động hóa sự học tập, thay vì học một bài lịch sử bằng cách đọc thì bạn nên dựng lại bài lịch sử như một vở kịch và đóng vai như những nhân vật trong bài học ấy.

– Làm các công việc thủ công theo sở thích của bạn, thậm chí có thể bắt tay làm các vật dụng thủ công từ những phế thải, tập làm các tiết mục ảo thuật, điều đó không những giúp nâng cao “sự khéo tay” mà còn kích thích khả năng sáng tạo của bạn.

Sinh trắc vân tay Youscan luôn tự hào là trung tâm có đội ngũ tư vấn NHIỆT TÌNH, có NĂNG LỰC, được ĐÀO TẠO CHUYÊN SÂU, YOUSCAN luôn CAM KẾT mang lại DỊCH VỤ CHẤT LƯỢNG NHẤT cho khách hàng với những ĐẢM BẢO VỀ CHẤT LƯỢNG.

Sinh trắc vân tay – trí tuệ ngôn từ

Sinh trắc vân tay – trí tuệ hình ảnh

 

>