ĐỪNG NGHĨ THAY CON

ĐỪNG NGHĨ THAY CON

Hôm nay, mình có nói chuyện với chị bạn về cách nuôi dạy con sao cho tốt. Và chị có đề cập đến tương lai của con chị, chị vạch ra rất rõ ràng tương lai đó. Và hôm nay mình muốn nêu ra một số quan điểm về vấn đề này. Mọi người đọc và cho Youscan ý kiến nhé.

Các ba mẹ ngày nay thường lo lắng, suy nghĩ quá mức về tương lai của con mình. Nhiều đến nỗi em/mình có thể chắc chắn rằng không ít ba mẹ đã vạch ra một lộ trình an toàn cho tương lai của con mình: rằng lên lớp một chúng sẽ học trường nào, học cấp hai ở đâu, cấp ba thì phải đậu trường chuyên nào và chắc chắn con phải vào được một trường đại học danh tiếng nào đó để rồi khi ra trường ba mẹ sẽ dễ dàng xin được việc cho con vào một công ty hay một cơ quan nào đó.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi

Việc hoạch định ra những kế hoạch, dự định cho tương lai của con không có gì là sai. Nó hoàn toàn hợp lý. Nhưng đồng thời nó cũng gây ra một hệ lụy không nhỏ. Nếu như ba mẹ luôn nghĩ trước cho con và áp đặt chúng vào những việc ba mẹ đã lên kế hoạch trước thì đứa trẻ sẽ không có mục tiêu do chính mình tự thiết lập. Chúng lúc nào cũng sẽ có một suy nghĩ trong đầu là phải đạt được mục tiêu mà ba mẹ đã lập sẵn ra. Mà không thể biết rằng chúng có muốn làm điều đó hay không? Rằng chúng có thực sự muốn đi học đại học và trở thành bác sỹ, kỹ sư như ba mẹ chúng muốn hay không? Hay thực sự chúng muốn làm một điều gì khác? Chúng sẽ trở nên ỷ lại vào ba mẹ và mất đi khả năng tự lập của mình.

Chính vì thế trong quá trình nuôi dạy con, mình nghĩ ba mẹ nên thường xuyên hỏi con câu hỏi: “Sau này con muốn làm gì?” “Sau này con muốn trở thành người như thế nào?” Và hãy luôn lắng nghe ý kiến của con. Bởi mơ tưởng về tương lai là biểu hiện của tinh thần tự lập, là cách thức tìm ra mối tương quan giữa bản thân và xã hội bằng chính đôi tay của mình. Dù cho ước mơ ấy có thật ngây thơ và đôi khi người lớn chúng ta có đánh giá là viển vông thì việc bản thân trẻ đã biết mơ ước, biết được mình muốn gì đã mang một ý nghĩa rất lớn. Và rồi sau đó, chắc chắn trẻ sẽ có động lực để nhắm tới mục đích ấy bằng sự kiên trì và sự hứng khởi của chính mình. Từ đó trẻ sẽ dần dần học được cách tự lập mà không còn dựa dẫm vào ba mẹ. Đó chẳng phải là điều mà bất cứ ba mẹ nào cũng muốn thấy ở con mình hay sao?

Và trong quá trình đứa trẻ đi tìm câu trả lời cho câu hỏi của ba mẹ rằng chúng muốn làm gì? Chúng muốn trở thành người như thế nào? Ba mẹ hoàn toàn có thể ở bên và giúp chúng tìm ra được câu trả lời cho những câu hỏi đó. Bằng cách tìm ra được điểm mạnh điểm yếu của con mình thông qua sinh trắc vân tay. Qua những kết quả phân tích khoa học ba mẹ có thể dựa vào đó mà phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm yếu của con. Dần dần con sẽ biết được mình muốn gì dựa trên những điểm mạnh điểm yếu mà ba mẹ đã chỉ ra cho con.

Ba mẹ có suy nghĩ gì về vấn đề này? Hãy cùng trao đổi với Youscan nhé!

Link tham khảo về dịch vụ sinh trắc vân tay: http://phantichvantay.vn/

>