TRĂN TRỞ VÌ CON BỊ MẤT TẬP TRUNG GIẢI QUYẾT CÙNG SINH TRẮC HỌC DẤU VÂN TAY

TRĂN TRỞ VÌ CON BỊ MẤT TẬP TRUNG – GIẢI QUYẾT CÙNG SINH TRẮC HỌC DẤU VÂN TAY YOUSCAN

Năm ngoái, sinh trắc học dấu vân tay Youscan có đi tư vấn cho gia đình Bon. Bon vào lớp 1, do chuyển môi trường từ chơi sang học nên con có nhiều bỡ ngỡ. Vẫn quen được chơi như lúc ở mầm non cho nên đi học con không thể tập trung được. Cứ quay sang nói bạn này một tý, quay xuống mượn bạn kia cái gì đấy. Bị cô nhắc nhở thì con mới ngồi im nhưng được chốc lại mất tập trung tiếp.

Mẹ Bon chia sẻ rằng, Bon không phải kém quá, nhưng tính con nhanh ẩu đoảng vô cùng. Làm bài mà cứ chỉ nhanh nhanh chóng chóng hoàn thành, không ngồi tập trung được lâu nên bài nào có mẹ ngồi sát thì làm đúng, thiếu mẹ kể cả bài cơ bản hay làm cũng tính sai liền. Cơ mà mẹ thì có theo được con mãi mãi đâu, vẫn phải để con tự lập chứ. Hơn nữa, cái tính này mà không sửa thì không những ảnh hưởng đến kết quả học tập mà lớn lên còn là tính xấu. Không làm được việc gì ra hồn. Cho nên chị vô cùng trăn trở.

Ngày có kết quả của con, thì cả nhà mới ồ à thì ra nguyên nhân là thế. Bon chủng vân tay WC/WI. Con ham vui, thích những cái mới. Đầu con lúc nào cũng nghĩ ra được những ý tưởng mới nhưng gặp vấn đề trong việc triển khai. Vì đặc điểm của trẻ chủng WC là không được tỉ mỉ, cẩn thận cho lắm nên cái gì cũng làm qua loa đại khái. Cho nên khi con học toán cũng vậy, rõ ràng cẩn thận làm thì con sẽ làm đúng nhưng vì cứ nhanh nhanh chóng chóng nên con hạy bị làm sai.

sinh trắc học dấu vân tay

Bon cũng hay tò mò về những cái mới cộng thêm tính cả thèm chóng chán cho nên vào môi trường công bị bắt ép đi vào khuân khổ thì con chỉ hứng thú học hành thời gian đầu thôi xong lại chán.

Tuy nhiên điểm sáng của Bon là chỉ số vượt khó của con cao cộng với trí thông minh logic tốt. Con nhạy cảm với các con số, có khả năng lý luận một cách logic. Chỉ là do trong tính cách con bị mất tập trung nên mới không cẩn thận thôi.

Nhưng vấn đề này có thể giải quyết được vì chỉ số vượt khó là chỉ số thể hiện khả năng vượt lên hoàn cảnh, đối diện khó khăn, thay đổi cục diện. Cho nên tính mất tập trung của con có thể cải thiện được. Quan trọng là do môi trường và mọi người xung quanh tác động vào thêm.

Sau gần 1 năm, tình cờ hôm trước mình gặp 2 mẹ con đi mua sắm ở Vincom thì thấy mẹ Bon vui vẻ lắm. Chị kể sau khi biết được nguyên nhân và khả năng của con, chị đã phải thiết lập một chương trình học dành riêng cho Bon ở nhà.

Vì con mất tập trung, không ngồi được lâu nên chị chia nhỏ giờ học của con ra. Mỗi bài chị giao cho con làm tối thiểu trong bao nhiêu phút và suốt thời gian đầu mẹ phải ngồi kèm cặp 1:1 với con để con quen việc bị giám sát để mà tập trung hơn. Con ham vui nên để kích thích tinh thần học tập của con, chị cũng hứa sẽ dành tặng con một thứ gì đó “bí mật” khi còn giành kết quả tốt. Không nhất thiết phải tặng vật chất, vì con sẽ nghiễm nhiên nghĩ cứ điểm cao mình sẽ được quà đồ chơi hay gì đó thì dễ hay đòi. Chị không tiết lộ món quà là gì để con vì tò mò mà muốn đạt được. Cho nên học hành hăng say, quyết tâm hơn hẳn. Thường phần quà chị dành cho con là những lần hai mẹ con đi chơi với nhau, mẹ dẫn Bon lên phố đi bộ. Hai mẹ con vừa nhìn ngắm những hoạt động trên đấy mà cũng là dịp để Bon khám phá mọi thứ xung quanh.

Giờ Bon tiến bộ lắm, không mất tập trung nữa. Trong lớp cũng không hay nói chuyện riêng. Trẻ con thì hiếu động nên mẹ Bon cũng điều chỉnh tính cách, hành vi con dần dần chứ không đột ngột khiến trẻ không quen. Đặc biết mẹ còn vì con mà thiết kế chương trình học riêng để con tiến bộ. Quả thật, những đứa trẻ tài năng không thể thiếu bàn tay của người mẹ.

Đôi khi mọi người cứ nghĩ sinh trắc học dấu vân tay là cái gì đấy không thực tế, không khoa học, tốn tiền. Nhưng chỉ khi thực sự trải nghiệm thì mới có góc nhìn khác về sinh trắc học dấu vân tay. Và lợi ích của nó đem lại là cực lớn nếu như biết tận dụng. Năm mới nghe tin vui làm em cũng thấy vui vẻ với cái nghề mình chọn.

Link tham khảo thêm về dịch vụ: http://phantichvantay.vn/

BÉ MẤY TUỔI THÌ LÀM ĐƯỢC SINH TRẮC HỌC DẤU VÂN TAY?

>